ผลการค้นหา

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

Google Goggle เทคโนโลยี่ดีๆครับ

Google Goggle คืออะไร?

Google Goggle เป็นเทคโนโลยีการค้นหาข้อมูลโดยใช้รูปภาพเป็นอินพุตในการค้นหา ประโยชน์คือ เพียงแค่เราถ่ายภาพ เช่น สถานที่ สิ่งของ หรือคน Google Goggle ก็จะนำภาพที่เราถ่ายนั้นไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลว่าสิ่งเหล่านั้นมันคืออะไร ถ้าเป็นสิ่งของก็จะบอกได้เลยว่ารายละเอียดเป็นอย่างไรและหาซื้อได้ที่ไหน
ตัวอย่างเช่น เราไปเที่ยวสถานที่แห่งนึงเราอยากรู้ว่าที่นี่ที่ไหน เราก็สามารถถ่ายรูปด้วยกล้อง iPhone (ในตัวโปรแกรม Google Goggle)
ถ่ายภาพของถายที่เหล่านั้นเพื่อ Goggle จะได้นำไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลที่มีอยู่
จากนั้น Goggle  ก็จะแสดงข้อมูลว่าสถานที่ตรงนี้คือที่ไหน
เห็นไหมครับว่ามันง่ายขนาดไหนนอกจากเรื่องสถานที่แล้วยังมีการค้นหารูปของคน เช่นเราเจอรูปดาราคนนี้ในนิตยสารที่เราไม่รู้ว่าเป็นใคร เราก็ Goggle แล้วก็จะได้ข้อมูล, สามารถใช้ Goggle บอกสถานที่เป็นรีลไทม์ได้ด้วยโดยการใช้ร่วมกับ GPS เพียงเราเปิดกล้องแล้วส่งไปที่สถานที่นั้นระบบก็จะบอกทันทีว่าที่ไหน


Goggle จะมาพร้อมกับแอป Google Mobile App นะครับ มันไม่ได้มาตัวเดี่ยวใ้ห้ทุกท่านเข้าไป AppStore ค้นหาแล้วติดตั้งด้วยคำว่า Google Mobile App นะครับ


ที่มา iphonemod.net
ไปดูต่อได้ที่ กดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น