ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

อัพเดต 3 ค่ายมือถือพร้อมเปิดตัว iPhone4

รูปภาพ

หลังจากที่ปล่อยให้คนไทยต้องส่ายหน้ากับปัญหา 3G ในที่สุดปัญหานี้ก็เงียบลง แต่ไม่ใช่เพราะว่าได้รับการแก้ไขหรืออย่างไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกระแส iPhone4 ต่างหากที่ทำให้ 3G กลายเป็นเรื่องของอดีตไป


รายงานล่าสุดหลังจากที่ True Move และ DTAC ได้ประกาศตัวเป็นตัวแทนจำหน่าย iPhone ในรุ่นที่ผ่านมา ในที่สุด AIS ก็จัดสินใจประกาศตัวเป็นตัวแทน iPhone อีกราย พร้อมเปิดตัวด้วยรุ่นล่าสุด iPhone4 ซึ่งทำเอาผู้ใช้บริการในระบบของ AIS หูผึ่งกันเลยทีเดียว


ท่ามกลางการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ทั้ง 3 ค่ายต่างก็อุบไต๋เรื่องราคา แพ็คเกจ โปรโมชั่นกันไว้อย่างเหนี่ยวแน่น อย่างนี้สำหรับผู้ใช้ก็คงต้องพิจารณาจากคุณสมบัติของแต่ละค่ายกันเป็นเบื้อง ต้นไปก่อนล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครือข่ายสัญญาณ การบริการ แล้วค่อยไปตัดสินกันด้วยโปรโมชั่นของแถมอะไรต่างๆ กันในนาทีสุดท้าย


ระหว่างนี้เราก็มาคิดกันถึงเรื่องที่เราควรต้องคิดกันก่อน อันดับหนึ่งคือเรื่องสัญญาณเครือข่ายที่ครอบคลุม เสถียร ทั้งสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณ EDGE/GPRS เพราะในขณะที่ 3G ยังเงียบฉี่ Network พื้นฐานจึงกลับมาเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณากันอีกครั้ง ซึ่งถ้าเที่ยบกันจริงๆ จะเห็นว่าค่ายของ AIS ยังดู “อุ่นใจ” ได้มากกว่า ที่ต้องลุ้นก็คือเรื่องของราคา แพ็คเกจ โปรโมชั่น ไม่รู้ใครจะงัดไม้เด็ดอะไรออกมาสู้กัน ผู้บริโภคอย่างเราก็อยู่เฉยๆ คอยดูช้างเขาชนกันไปน่ะดีแล้วล่ะครับมีแต่ได้กับได้


อีกเรื่องที่มองข้ามไม่ได้คือเรื่องของจำนวนเครื่องที่แต่ละค่ายจะได้มาขาย งานนี้แว่วๆ มาว่าค่ายไหนคนใช้มากก็มีสิทธิ์ได้โควต้าเครื่องมาก ซึ่งถ้าออกมาอย่างนี้ True Move และ DTAC คงต้องยอมให้ AIS ไป เพราะรู้กันอยู่ว่าผู้ใช้บริการของ AIS มีจำนวนมากที่สุดในบรรดาเครือข่ายอื่นๆ ยิ่งเป็นการจับมือกันครั้งแรกระหว่าง AIS กับ Apple แล้วละก็ก็ย่อมต้องมีอะไรพิเศษๆ ตอบแทนผู้บริโภคแน่ๆ ส่วนสองข่ายที่เหลือน่าสนใจว่าจะงัดกลยุทธอะไรมาสู้กับยักษ์ใหญ่อย่าง AIS ต่อไป

]aa 
http://men.mthai.com/technology/content/4335

เขียน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น