ผลการค้นหา

วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

สรุปความเข้าใจเรื่อง chat app ใน iphone คุยกับ BB

ก่อนอื่น ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าชอบแนวๆไหน 
เพราะว่า App ประเภทนี้มีเยอะมาก
สรุปๆแล้วก็น่าจะได้ 2-3 แบบ 

อย่างแรกจำพวก Chat แหลกคล้าย MSN ก็มีเยอะเช่น IM+, eBUDDY, Yahoo, Whoshere, Skype ประเภทนี้ก็เปิดมากใครๆก็เข้ามา Add เราได้ส่วนใหญ่ใช้ eMail เรา


อย่างที่สองเป็นประเภท Private รองลงมาหน่อย จะสร้าง Pin ให้เราแล้วเอาไปให้เพื่อนๆ หรือค้นหาให้เว็บของ App นั้นได้ พอ Add เสร็จก็คุยกันได้เลย เช่น Parlingo, Hello
สองแบบแรก! ไม่ค่อยรู้ตัวตนแท้จริงว่าเป็นใครเพราะอาจจะปลอมแปลงกันได้บางอันก็จะมีพวก หื่นๆหน่อย เคยเจอกับ Whoshere


อย่างสุดท้าย (ส่วนตัวชอบแบบนี้มากกว่า) นั้นก็คือ WhatsApp จะเป็น Private จริงๆๆเพราะว่าต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ของเราเอง(สังเกตตอนเปิดมาครั้งแรกจะให้เราใส่เบอร์เครื่องเราเองและรอข้อความ
ส่งรหัสยืนยันเลข 3 ตัวให้เรามาใส่ด้วย (เพื่อนๆเราที่ใช้ระบบอื่นๆก็ได้เช่น BB เป็นต้น)ถ้าเราเปลี่ยนเบอร์แล้วตอนเซตอัพครั้งแรกเราใส่เบอร์เดิมที่เราเคยติดตั้งก็น่าจะได้นะ ยังไม่เคยลอง) จากนั้น App จะค้นหาเบอร์โทรใน contact
ของเครื่องเราว่ามีเืพื่อนคนไหนที่ได้ติดตั้ง App นี้บ้างซึ่งแน่นอนที่ว่าเพื่อนคนนั้นของเราก็ต้องเป็นคนเรารู้จักดีพอควร เราถึงมีเบอร์โทรของเค้า ไม่ใช่แค่ใครก็ได้จากนั้นชื่อเพื่อนเราคนนั้นก็จะไปขึ้นใน
Favorite Tab ใน App เราก็ส่งข้อความถึงกันได้เลย Support Push ได้ดีพอควรแทนการใช้ SMS, MMS ได้เลย ข้อความที่ส่งมีหลายรูปแบบมากๆ ทั้งรูป, เสียง, VDO, Location, Contact และสามารถ
ส่งกระจาย(Broadcast) ให้กับเพื่อนๆใน Favorite ได้อีกด้วย

แต่ WhatsApp ยังไม่สามารถคุยพร้อมๆกันหลายๆคนได้ ถ้าต้องการแบบนั้นก็ต้องใช้ Skyp หรือ Pralingo ซึ่งอ่านกันไม่ทันเลย

สรุป ทุกๆแบบที่กล่าวมาแล้วต้องใช้เนตทั้งหมดไม่ได้ผ่านระบบโทรศัพท์เหมือน SMS ทำให้เราก็ต้องเลือกโปรโมชั่นที่เหมาะสมด้วยและเปลืองแบตแน่นอนและต้องตอบโจทย์ตัวเองใ้ห้ได้ก่อนว่าชอบแนวๆไหนนั่นเองถึงเลือก App ที่ใกล้เคียง Life Style ของเรา



ขอขอบคุณ คุณ thapat 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น