ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

Review Apple Bumper for iPhone4 from MBK !!!!

:Sawasdee: :Sawasdee: สวัสดีครับนานๆทีจะได้มีโอกาส Review ลงเวปกับเค้าซักทีนะครับ พอดีติดตามและชื่นชอบพวก Gadget มาซักพักแล้วครับ วันนี้มีโอกาสว่างๆจากงานเลยลองมาทำ Review ง่ายๆสั้นๆ เกี่ยวเรื่องเล็กๆน้อยๆของ Gadget ล่าสุดที่พึ่งได้มาใช้ iPhone 4 ครับ :Sawasdee: :Sawasdee: 

วันนี้ก็อยากจะมาแชร์ข้อมูลและประสบการณ์เกี่ยวกับ iPhone4 ซักเล็กน้อยนะครับ ก่อนอื่นผมขอเกริ่นเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ iPhone 4 ก่อนแล้วกันนะครับ แน่นอนว่าตั้งแต่ Operator ในเมืองไทยเปิดตัว iPhone 4 อย่างเป็นทางการไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่าน iPhone 4 ก็กลายเป็น Talk of the Town ในทันทีครับ ไปทางไหนใครๆก็พูดถึงแต่ iPhone 4 ตัวผมเองก็เช่นกัน ผมมีโอกาสได้สัมผัสเจ้า iPhone 4 ตั้งแต่วันแรกหรือจะเรียกว่าคืนแรกที่ iPhone 4 ได้เปิดตัวอย่างสมบูรณ์ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะยอมอดหลับอดนอนไปรอซื้อ iPhone 4 ซึ่งก็เป็นอย่างที่หลายๆท่านได้ลองใช้กันแล้ว 
"มันถูกใจมากครับแต่พอได้เครื่องมาแล้วกลับไม่กล้าใช้ !!!!" เพราะว่ากลัวมันจะเป็นรอย กลัวเผลอทำหล่นจะหมดหล่อนั่นเอง ครั้นจะเดินไปซื้อเคสใส่แบบถูกใจตอนตีหนึ่งตีสองก็คงหาคนขายที่ไหนมาขายไม่ได้ >___< 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมต้องยอมทนใช้ 3Gs เครื่องเดิมไปทำงานต่อไปอีก 2-3 วัน ระหว่างรอที่จะมีเวลาจะไปซื้อ Case มาปกป้อง iPhone 4 !!!! แต่ถึงคราวว่าจะเลือกเคสแบบไหนมาใช้ดีก็มีปัญหาอีก เพราะว่าเคสมันมีเยอะแยะไปหมดทำให้ปวดหัวเหลือเกิน อันนั้นก็สวย อันนี้ก็ดี (ผมเชื่อว่าหลายๆท่านที่เป็นเจ้าของ iPhone ก็คงเป็นเหมือนกัน) วันนี้ผมเลยขอ Review สั้นๆเกี่ยวกับ Apple Bumper for iPhone4 เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆท่านที่อาจจะสนใจสินค้าชิ้นนี้เช่นกัน ผมตัดสินใจไปเดินเลือกซื้อที่ MBK ในช่วงวันหยุดทีผ่าน โดยมีตัวเลือกในใจไปก่อนคือ Apple Bumper นั่นเอง (แอบสืบๆราคาจากใน Internet ก่อนไปจะได้ไม่ถูกฟันหัวแบะ ก็อยู่ที่ประมาณพันต้นๆ ก็พอรับได้อยู่) เดินไปเดินมาก็เลยได้เจ้า Apple Bumper for iPhone 4 มาจริงๆ แต่ทำไมต้องมีคำว่า From MBK ต่อท้ายยย ลองติดตามกันใน Review ครั้งนี้ได้เลยครับ !!!


::: Review of Apple Bumper for iPhone 4 :::


:star: รูปหน้าตาและ Package ของ Apple Bumper for iPhone 4 นะครับ ถูกบรรจุมาในกล่องพลาสติกทำมาพอดีตัว พร้อมแผ่นพับอธิบายมีวิธีการใช้งานและชื่อสินค้าตรงกลางครับ ส่วนที่วางข้างๆก็เป็นนายแบบที่นำมาประกอบการ Review ในวันนี้ครับ iPhone 4 by True Move
Image

:star:หากพลิกกล่องมาดูด้านหลังก็จะพบคำอธิบายวิธีการใช้งานเจ้า Apple Bumper for iPhone 4 สั้นๆง่ายๆก็คือยัดมันลงไปพอดีตามขอบของ iPhone 4 นั่นแหละครับ ส่วนที่วางข้างๆก็เป็น iPhone 4 ตัวเดิมครับ
Image

:star: แกะกล่องออกมาแล้วครับ ก็จะเจอเจ้าเส้นสีดำให้เห็นตามรูปครับนะครับ Bumper ตัวนี้ทำมาพอดีเป๊ะกับ Model iPhone 4 สรุปนะครับสำหรับคนที่อาจจะงงว่า Bumper คืออะไร Apple Bumper for iPhone 4 ก็คือ Silicone เป็นเส้นโดยรอบนอกเป็น Silicone และมีแกนกลางเป็นลักษณะพลาสติกแข็ง เจาะรูไว้ตรงปุ่ม Silent พร้อมกับมีปุ่ม Volume และ Power ติดมาด้วยนั่นเองครับ มีประโยชน์เพื่อกันรอยตามขอบและแก้ปัญหาเรื่องสัญญานหายเมื่อจับไอโฟนด้วยมือเปล่าในที่สัญญานน้อยครับ หน้าตาก็เป็นแบบในรูปนี้นะครับ
Image
Image

:star: อันต่อมาผมจะถ่ายให้ดูเครื่อง iPhone 4 ก่อนที่จะทำการใส่ Bumper นะครับ ว่ามีส่วนไหนที่เจ้า Bumper นั้นจะปกป้องได้บ้างครับ เป็นการ Review รูปร่างๆหน้าตาของ iPhone 4 ไปคร่าวๆด้วยเลยละกันนะครับ

1. อันแรกเลย Bumper จะปกป้องเฉพาะขอบรอบเครื่องทั้งหมดนะครับ (ส่วนที่เป็นโลหะ) โดย Bumper ไม่ได้มีส่วนที่ปกป้องทั้งหน้าจอและด้านหลังของเครื่อง iPhone 4 แต่อย่างใดนะครับ เน้นอีกครั้งเฉพาะขอบรอบด้านนะครับ เพราะฉะนั้นหากจะใช้ Bumper เพียงอย่างเดียวอาจจะต้องติดกันรอยร่วมด้วยนะครับ (อย่างในภาพผมติดด้านหลังแบบด้านและด้านหน้าแบบใสครับ)
Image

2. อันที่สองนี่เป็นรูปปุ่ม Silent และ Volume นะครับ โดย Bumper จะครอบคลุมปิดทั้งหมดของปุ่ม Volume โดยจะมีปุ่มที่ติดมากับ Bumper ไว้ให้กดแทนครับ แต่ส่วนของปุ่ม Silent จะว่างไว้นะครับใช้ Silent Toggle เดิมๆที่ติดมากับเครื่อง โดยปุ่ม Volume ที่ติดมากับตัว Bumper ชิ้นนี้จะมีลักษณะมันวาว แตกต่างจากปุ่มที่มากับเครื่องซึ่งเป็นลักษณะด้านๆนะครับ
Image

3. อันที่สามเป็นส่วนด้านล่างครับ เจ้า Bumper จะเว้นช่องไว้ให้สำหรับเสียบสาย Sync ได้เลย เพราะฉะนั้นเวลาต้องการจะ Sync กับเครื่อง PC หรือ MAC ไม่จำเป็นต้องถอด Bumper ออกก่อนครับช่วยให้ใช้งานได้สะดวกดีครับ ส่วนอีกสองด้านข้างกันซึ่งเป็นตำแหน่งของลำโพงแล้วไมค์เจ้า Bumper ก็เว้นที่ไว้อย่างพอดี ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อทั้งการใช้ลำโพงและไมค์ครับ
Image

:star: ต่อไปก็จะเป็นรูปหลังใส่ Bumper เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ส่วนวิธีใส่ก็ง่ายๆครับ ค่อยๆจับยัดทีละมุมครับ ใส่ค่อนข้างง่ายไม่ยากครับ ไม่มีส่วนไหนที่ดูจะเป็นอันตรายต่อ iPhone 4 ครับ เมื่อใส่เสร็จแล้วตามมาดูการใช้งานและรูปแต่ละส่วนกันต่อเลยครับ

1. อันแรกนี้เป็นรูปด้านหน้าให้ดูโดยรวมก่อนนะครับ เมื่อใส่แล้วขอบเงินๆก็จะเปลี่ยนไปเป็นสีดำแทนนะครับ ดูดุเข้มไปนิดนึง ซึ่งผมมองว่าไปบดบังความหรูของแทบเงินที่ Apple ทำมาให้นะครับ ด้านขอบนูนด้านข้างที่ขึ้นมาเล็กน้อยก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการ Slide ของหน้าจอเหมือน Silicone ของ iPhone หลายๆรุ่นที่เวลาผม Slide นิ้วไปสุดจอแล้วชอบติดขอบ Silicone >__< !!
Image

2. อันนี้ก็เป็นรูปด้านหลังครับ ก็ลักษณะคล้ายๆกับด้านหน้าครับ โดยเครื่องที่ผมเอามา review นี้ผมติดกันรอยแบบด้านไว้ที่ด้านหลังด้วยนะครับ ก็สามารถใช้ด้วยกันได้ดีครับ ขอบของ Silicone ไม่มาดันให้แผ่นกันรอยมีฟองอากาศหรือหลุดได้ง่ายๆครับ
Image

3. อันนี้เป็นส่วนด้านข้างและด้านบนที่ผมบอกไว้ข้างต้นนะครับว่า Bumper จะมีปุ่มมาแทนในส่วนของ Volume และ Power นะครับ โดยจะเว้นว่างไว้ตรงช่องใส่หูฟังและปุ่ม Silent Toggle ครับ ซึ่งการใช้งานผมรู้สึกว่าไม่แตกต่างกับปุ่มเดิมที่ติดมากับเครื่องตอบสนองไวเหมือนๆกัน มีเพียงการเปิดปิดเสียงที่อาจจะกดได้ลำบากหน่อย เพราะต้องสอดนิ้วไปเลื่อนภายในรู !! โดยรวมถือว่าตอบสนองได้น่าพอใจครับ
Image

4. สองภาพนี้เป็นภาพให้ดูรวมอีกนะครับทั้งหน้าและหลัง ว่าเมื่อใช้งานหน้าตาเป็นอย่างไร อย่างท41บอกไปข้างต้นว่าผมรู้สึกว่ามันดุดันไปหน่อย บดบังความหรูหราที่มักจะมาคู่กับผลิตภัณฑ์ของ Apple

Image
Image


:: สรุป ::


อ่านมาถึงช่วงสุดท้ายของการ Review แล้วนะครับ ก่อนจะสรุปผมขอบอกที่มาที่ไปของคำว่า Apple Bumper for iPhone 4 From MBK ก่อนนะครับ ทำไมถึงต้องมีคำว่า From MBK ก็เพราะว่าผมไปบังเอิญเจอที่ MBK ครับ เดินไปถามรายละเอียดสรุปไปสรุปมาว่ามันเป็นของเลียนแบบหรือ Copy AAA+ ที่หลายๆท่านเรียกกันนั่นเองครับ "ย้ำอีกทีนะครับ Bumper ชิ้นที่ Review นี้ของ Copy 1000000%" โดยผมซื้อมาในราคา 300 บาท (กันรอยหน้า-หลัง 200 บาท) สรุปรวมราคา 500 บาทครับ

คุณภาพโดยรวมของสินค้าจัดว่าใช้ได้ครับ ไม่ย้วยไม่มีรอยแหว่ง รอยขาดที่มักเจอใน Silicone Grade ถูกๆชิ้นละ 100-200 บาท ออกแบบมาได้พอดีเป๊ะกับเครื่อง iPhone 4 โดยเฉพาะ ส่วนเรื่องความทนทานและการปกป้องในเบื้องต้นคิดว่าโอเคเลยครับ(ใช้มา 3 วัน) แต่ความทนทานคงต้องดูกันยาวๆครับ เพราะตอนนี้ยังใช้งานได้ดีอยู่ Bumper ชิ้นนี้ไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานปกติของ iPhone 4 แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามผมอยากจะแนะนำให้ท่านที่สนใจจะใช้ Bumper ติดกันรอยเพิ่มเติมหน้า-หลังร่วมด้วย เท่านี้เครื่อง iPhone 4 ของท่านก็จะได้รับการปกป้องเกือบ 100% เลยทีเดียว โดยลงทุนเพียง 1/5 ของราคาของจริงจาก Apple

โดยรวมผมขอสรุปดังนี้นะครับ

1. ความสวยงาม :star2: :star2: :star2: :star: :star: 
2. ประโยชน์ใช้สอย :star2: :star2: :star2: :star2: :star: 
3. การปกป้อง :star2: :star2: :star2: :star: :star: 
4. คุณภาพวัสดุ :star2: :star2: :star: :star: :star: 
5. ราคา :star2: :star2: :star2: :star2: :star2: 

สุดท้ายก็หวังว่า Review นี้คงเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจจะใช้ Bumper โดยเฉพาะหลายๆท่านที่ผ่านไปผ่านมาใน MBK แล้วเห็น Bumper ราคาถูกแต่ไม่กล้าซื้อมาใช้นะครับ แล้วหวังว่าจะได้เจอกันใหม่ใน Review ต่อๆไปครับ

:Sawasdee: สวัสดีครับ :Sawasdee:


เครดิด Pusika   smart-mobile

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น